Bình luận phim

Norman & Giác quan thứ 6

17/08/2012

Bộ phim kinh dị này là một trong những phim hoạt hình hay nhất năm 2012.

Phim do Laika, hãng phim làm Coraline, sản xuất và do Sam Fell và Chris Butler đạo diễn. ParaNorman không chỉ đơn thuần là một bộ phim kinh dị, mà cũng còn nhiều yếu tố hấp dẫn khác. Bộ phim kể về Norman (Kodi Smit-McPhee lồng tiếng), một cậu bé thích phim kinh dị và có khả năng nhìn thấy và nói chuyện với những hồn ma trong thị trấn nơi cậu sống, Blithe Hollow. Nơi này cũng là nơi xảy ra nhiều cuộc săn và thiêu sống phù thủy cách đây 300 năm.

Norman và người bạn duy nhất là Neil

Norman hiểu và giao tiếp tốt hơn với người chết, gồm bà nội cậu (Elaine Stritch lồng tiếng), và không giỏi nói chuyện với những người còn sống trong gia đình (Jeff Garlin, Leslie Mann và Anna Kendrick lồng tiếng bố mẹ và chị gái của cậu bé). Ở trường, Norman thường bị Alvin (Christopher Mintz-Plasse lồng tiếng) bắt nạt và người bạn duy nhất của cậu là Neil (Tucker Albrizzi lồng tiếng) mập mạp trẻ con.

Sau khi người chú của Norman, Prenderghast (John Goodman lồng tiếng) cho biết truyền thuyết về lời nguyền phù thủy trong thị trấn là có thật và sắp thành hiện thực, chính Norman phải cứu lấy Blithe Hollow thoát khỏi hồn ma đầy hận thù của mụ phù thủy và giúp những người dân ở đây thoát khỏi những quan điểm nhỏ nhen của mình.

Vừa ngọt ngào vừa có chút đợm buồn, ParaNorman không thiếu những cảnh hài hước nhưng cuối cùng vẫn là một câu chuyện cảm động về sự giận dữ và mối đe dọa của lối nghĩ hạn hẹp. ParaNorman cũng có nhiều đoạn gợi nhớ nhiều xu hướng thường thấy trong phim kinh dị hạng B và đề cập nhiều tới vấn đề thường ít thấy trong phim thiếu nhi: cái chết. Bộ phim không coi nhẹ khả năng hiểu biết của người xem và tin rằng khán giả thông minh sẽ tự hiểu khiếu hài hước của kịch bản.

Với gam màu của mùa thu và phong cách quay phim sắc nét, ParaNorman có thể được cho là một trong những phim đẹp nhất trong năm. Kỹ xảo 3D được sử dụng đúng cách và nhằm mục đích tạo không khí hơn là để ma quỷ nhảy ra làm người xem hoảng sợ. Dù đẹp, kịch bản vẫn có giá trị riêng và các nhân vật khiến bạn phải quan tâm tới họ.

Dàn diễn viên lồng tiếng, gồm Casey Affleck, Bernard Hill, Jodelle Ferland vàTempsett Bledsoe – đều hợp vai, và Smit-McPhee xuất sắc trong vai chính.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: IGN


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi